155 lượt xem

Tập huấn Cấp cứu ngừng hô hấp tuần hoàn

Ngừng hô hấp tuần hoàn có thể xảy ra đột ngột ở mọi nơi trong và ngoài bệnh viện, thậm chí ngay trong phòng mổ, phòng hồi sức và có thể dẫn tới tử vong. Phát hiện sớm các dấu hiệu nguy hiểm đe dọa tính mạng, xử trí sớm và đúng phương pháp sẽ có nhiều cơ hội để cứu sống người bệnh.

Chính vì vậy, cấp cứu ngừng hô hấp tuần hoàn đóng vai trò rất quan trọng đối với sinh mạng người bệnh. Việc nắm rõ quy trình cấp cứu, trình tự các bước để thực hiện cấp cứu nhanh chóng và hiệu quả là yêu cầu cơ bản cần thiết của mỗi nhân viên y tế.

Nhằm cập nhật kiến thức cho điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y trong bệnh viện về cấp cứu ngừng hô hấp tuần hoàn cơ bản cũng như nâng cao kỹ năng thực hành trong công tác cấp cứu người bệnh và chất lượng điều trị trong bệnh viện, vừa qua, Bệnh viện Quân Dân Y Miền Đông đã tổ chức tập huấn kiến thức về kỹ năng “cấp cứu ngừng hô hấp tuần hoàn” cho điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y toàn bệnh viện. Tham gia giảng dạy có ĐDCKI. Trần Thị Quỳnh Mai, Trưởng ban Điều dưỡng, CNĐD Triệu Thị Bàn, Điều dưỡng trưởng khoa Phẫu thuật-Gây mê hồi sức và CNĐD Mai Thị Thúy Hằng, Điều dưỡng trưởng Khoa Cấp cứu tổng hợp.

Zalo
Zalo
Zalo
Các báo cáo viên tham gia giảng dạy.

Tại lớp tập huấn, các báo cáo viên đã truyền đạt cho học viên hiểu được đại cương ngừng hô hấp tuần hoàn; nguyên nhân gây ngừng hô hâp tuần hoàn; cấp cứu, cách nhận biết và kích hoạt ngay hệ thông cấp cứu khẩn cấp; một số phương pháp cấp cứu theo trình tự C-A-B, phương pháp hồi sức tim phổi nâng cao, hướng dẫn sử dụng các thuốc hợp lý và an toàn khi cấp cứu bệnh nhân; phối hợp cấp cứu nhóm…

Zalo
Zalo
Các học viên sôi nổi tham gia thảo luận.

Dưới sự hướng dẫn, truyền đạt tích cực, nhiệt huyết của các báo cáo viên, tất cả học viên đều tham gia với tinh thần sôi nổi, tích cực và nghiêm túc.

Sau buổi tập huấn, 95,69% học viên đã có kiến thức xếp loại giỏi về kỹ năng cấp cứu ngừng hô hấp tuần hoàn, không có học viên trung bình và yếu. Từ đây, Bệnh viện sẽ triển khai thống nhất, đồng bộ, thường xuyên kiểm tra, giám sát tuân thủ quy trình cấp cứu ngừng hô hấp tuần hoàn, đảm bảo an toàn người bệnh là cao nhất./.

#BệnhviệnQuânDânYMiềnĐông

========================

🏥 BỆNH VIỆN QUÂN DÂN Y MIỀN ĐÔNG

—–Hết lòng vì người bệnh—–

📬 50 Lê Văn Việt, P. Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

🚑 ĐT cấp cứu 24/7: 028 3730 7125 hoặc 115

Zalo: Bệnh viện Quân Dân Y Miền Đông

⏰ Thời gian khám bệnh ngoại trú: 07h00 – 16h30 từ thứ 2 đến thứ 6; 07h00 – 11h30 thứ 7 hàng tuần (Trừ ngày Lễ, Tết sẽ có thông báo riêng)