166 lượt xem

Kết nối yêu thương lần 4 – sẻ chia cùng người bệnh

​Sáng ngày 29/6, tại Bệnh viện Quân Dân Y Miền Đông đã diễn ra chương trình “Kết nối yêu thương” lần 4 năm 2024.

Đây là một trong những hoạt động thiện nguyện thường niên do Phòng Công tác xã hội (CTXH) của bệnh viện phối hợp với các tổ chức thiện nguyện, các mạnh thường quân tổ chức dành riêng cho người bệnh đang điều trị nội trú tại bệnh viện.

Đông đảo người bệnh và thân nhân phấn khởi tham gia chương trình. Ảnh: Lê Trầm

Các tình nguyện viên phục vụ cắt tóc miễn phí cho người bệnh. Ảnh: Lê Trầm

Với mục đích đem lại không khí vui tươi cho ngời bệnh, ngoài các tiết mục biểu diễn ảo thuật của Nhóm Hài – Ảo thuật Linh Sang – Bảo Xuyên, tiết mục múa rối với chủ đề “Sức khỏe là vàng” của Đội múa Rối Thỏ Ngọc của Bệnh viện, gần trăm lượt người bệnh được các tình nguyện viên của Barber shop Minh Hậu tổ chức cắt tóc, gội đầu miễn phí,… 200 phần quà bao gồm bánh kẹo, sữa tươi, tập vở và nhiều nhu yếu phẩm khác được Nhóm Thiện nguyện Thiện Tâm và Nhà Máy Sữa Trường Thọ trao tặng đến tận tay người bệnh. Tổng kinh phí tổ chức chương trình hơn 55 triệu đồng.

Nhóm Hài – Ảo thuật Linh Sang – Bảo Xuyên giao lưu với người bệnh tại Bệnh viện Quân Dân Y Miền Đông. Ảnh: Lê Trầm

Ngoài ra, các tình nguyện viên còn trực tiếp đến các khoa điều trị nội trú để cắt tóc, gội đầu cho những bệnh nhân nặng không thể di chuyển được, để tất cả người bệnh có nhu cầu đều có thể tham gia chương trình.

200 phần quà được Bệnh viện, Nhóm Thiện nguyện Thiện Tâm và Nhà máy Sữa Trường Thọ trao đến tận tay người bệnh. Ảnh: Lê Trầm

Chương trình “Kết nối yêu thương” lần đầu được tổ chức vào năm 2019 đã có sức lan tỏa rộng, nhiều bệnh nhân tham gia chương trình bày tỏ sự xúc động khi nhận được sự quan tâm tận tình, chu đáo của bệnh viện. Từ ý nghĩa của chương trình, Ban giám đốc Bệnh viện Quân Dân Y Miền Đông đã chỉ đạo Phòng CTXH tiếp tục tổ chức chương trình “Kết nối yêu thương” và thực hiện định kỳ ít nhất 1 lần/năm.

Cử nhân Dương Văn Ngà, Trưởng Phòng CTXH Bệnh viện chia sẻ: “Để người bệnh mau bình phục, ngoài việc tập trung về chuyên môn, cơ sở vật chất và thiết bị điều trị, các y, bác sĩ và nhân viên Bệnh viện Quân Dân Y Miền Đông cũng rất chăm chút đến đời sống tinh thần của người bệnh. Tinh thần tốt cũng có tác động rất lớn đến kết quả điều trị. Chúng tôi hy vọng chương trình sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa, kết nối được nhiều tình nguyện viên với người bệnh để giúp người bệnh phấn chấn hơn về mặt tinh thần, tạm quên đi nỗi đau bệnh tật mà họ đang phải chống chọi”.

Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Quân Dân Y Miền Đông là nhịp cầu nối giữa các nhà hảo tâm và người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện./.